Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

Lời khuyên của luật sư: Không nên mua nhà nợ thuế nhà đất khi mua nhà

Không nên mua nhà nợ thuế nhà đất khi mua nhà: LS Nguyễn Văn Trường, Trưởng văn phòng luật sư Trường, cho rằng lúc tìm nhà đất ở các dự án chưa đóng tiền tiêu dùng đất người dùng sẽ gặp 1 số rủi ro như các nếu ở trên là không xây được nhà, không được cấp sổ đỏ dẫn đến khó tìm bán, cầm cố... Để tránh tình trạng này, luật buôn bán bất động sản.
Lời khuyên của luật sư: Không nên mua nhà nợ thuế nhà đất khi mua nhà
Nghị định số 43 của Chính phủ đã quy định, dự án cần mang sổ đỏ mới được bán. các dự án chung cư chưa nộp tiền tiêu dùng đất sẽ không được phép bán căn hộ cho quý khách. ngoài ra, Chính phủ quy định rõ việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất gắn sở hữu chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ dự án đầu tư xây dựng buôn bán nhà ở cần bảo đảm những điều kiện trong ấy quan trọng nhất là chủ đầu tư buộc phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính liên quan tới đất đai của dự án gồm tiền dùng đất, tiền thuê đất; thuế, phí, lệ phí liên quan tới đất đai (nếu có).
Theo LS Trường, trước khi luật kinh doanh bất động sản với hiệu lực thì nhà nước vẫn cho phép chủ đầu tư dự án được ghi nợ tiền tiêu dùng đất. các dự án rơi vào tình trạng này là do được cấp phép trước khi luật mang hiệu lực. “Dự án nào sở hữu sổ đỏ là đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính đối có nhà nước, đã đóng tiền sử dụng đất. Chính do vậy lúc chọn nhà, các bạn buộc phải yêu cầu chủ đầu tư “trưng” sổ đỏ. ko các vậy, quý khách phải mua các công ty, nhà đầu tư uy tín vì cứng cáp các siêu thị này dù sớm hay muộn cũng sẽ phải đóng khoản tiền này, ko dám chây ì vì họ sợ ảnh hưởng tới nhãn hiệu và bị người dùng tẩy chay”, LS Trường phân tích.
Đình Sơn (Thanh Niên) - http://dvsuanhtrongoihanoi.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét